ราชภัฏ www.ssru.ac.th 9 มิถุนา 66 สวนสุนันทา รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา ครุศาสตร์ของสวนสุนันทา ค่าเทอมสวนสุนันทา เรียนม.ราชภัฏ สวนสุนันทา เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 92 by Isabell

ราชภัฏสวนสุนันทา ไปเที่ยว ชมตำหนักสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง ราชภัฏสวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความโด่งดังที่ใครหลายๆคน บางครั้งอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แม้กระนั้นรู้หรือเปล่าว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นพื้นที่ประทับและพักพิงของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน และยังคงรักษาสถาปัตยกรรม แบบเริ่มแรกไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้เรา จะมีโอกาสได้พาไปดูวัง สวนสุนันทา กันเลยดีกว่ารวมทั้งได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑสถานที่ค่อนข้างจะมีความน่าสนใจ และไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างชัดเจน ให้คุณได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยถือว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้าง ต้องการจะชี้แนะให้คุณได้ลองมาเดินเที่ยว เดินเล่น กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชวัง ข้างในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญและก็ดีอย่างแน่นอนกับหัวใจหลัก กับสิ่งที่ดีแล้วก็เป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวดู ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากข้างในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกที่อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งพินิจได้ไม่ยากจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้พวกเรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมชอน และก็ดูไปตรงข้ามจะพบพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำหนัก สายสุทธาพื้นฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างดี รวมทั้งเมื่อได้เข้าไปด้านใน ตัวอาคารจะมองเห็นถึงบันไดเวียน รวมทั้งสถาปัตยกรรมต่างๆภายในตำหนัก

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม และมีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างชาติ รวมทั้งสถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ว่ายังคงความคลาสสิค และมีความนำสมัยได้อย่างน่าดึงดูด อย่างยิ่งจริงๆและไม่มีความคิดว่าเมืองไทย ในช่วงนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของบ้านที่พักก้าวหน้าแบบนี้อีกด้วย

โดยตัวการเป็นส่วนประกอบ ที่มีมาอย่างดั้งเดิมรวมทั้งหลายข้อจะสงสัยว่า ในพระราชวังนี้ คือวังของคนไหนกันแน่แล้ว ราชภัฏ นั้นเป็นผู้ใดที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่ไปที่มา ที่ออกจะน่าดึงดูดเป็นจำนวนมาก พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากยิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากประพาสยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีพระราชประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แม้กระนั้นแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถสร้างสำนักดังที่กล่าวมาแล้วเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมากรุณาเกล้า ให้สร้างต่อจนเสร็จ แล้วก็สวนสุนันทา ก็เลยเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนกระทั่งความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เพราะว่าหลังจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่จำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา หลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาจึงแปลงเป็นโรงเรียน ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นตึกที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของประเทศไทยเลยทีเดียว ที่มีการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาเล่าเรียนและน่ารักษาเอาไว้

ข้างในอาคาร มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินดู ในตัวตึกแล้วก็พิพิธภัณฑสถาน สวนสุนันทา อยู่นานพอเหมาะพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการกินอาหารแล้ว ฉะนั้น ฝ่ายเจ้านายในสวนสุนันทา ราชภัฏสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมรวมทั้งเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

รวมทั้งเจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ รวมทั้งฝึกหัดการใช้ส้อมได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร เพราะพระราชพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างมีประวัติศาสตร์ ที่ไปที่มาที่ช้านาน ที่ให้ท่านได้ประทับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและก็การปฏิวัติของประเทศไทย ได้เยอะพอสมควรแล้วก็มีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆเหล่านี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี และรูปลักษณ์ภายนอกเสมือน กับเดี๋ยวนี้เลยแต่โดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้อาจจะความคลาสสิค ถึงแม้ว่าจะเป็นของจำลองแต่ก็ดูราวกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับยุคของตนเอง ให้เข้ากับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นเดินเล่นชมพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย สวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างสร้างความเพลิดเพลิน สนุกไม่น้อยโดยเฉพาะในบทความของเรานั้น เป็นเพียงบางส่วนแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมด้านในตึกและสิ่งของที่คนเขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแต่บอกแล้วว่าหากท่านได้มาเอง จำเป็นต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างจะสร้างความต่างไม่น้อย รวมทั้งเป็นอะไรที่ออกจะดีเยี่ยมที่สุด รวมทั้งดีที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV